Có thể nói rằng thẻ tín dụng đang dần được phát triển trên thị trường thẻ tại nhiều quốc gia khác nhau. Không chỉ là phổ biển sử dụng thẻ tín dụng trên website để thanh toán mà ngay trên những thiết bị công nghệ cụ thể là điện thoại cũng được thiết lập và những sản phẩm đầu tiên sẽ được Apple tung ra thị trường.
the tin dung một trong những công cụ không thể thiếu trong việc thanh toán online khi mua sắm online trên mạng. Và Apple quan tâm đến vấn đề này để tung ra thị trường với sản phẩm Apple Pay nền tảng thanh toán online trên thiết bị di động.
Một trong những quốc gia đang có số lượng the tin dung phát hành lớn trên thị trường đạt hơn 5 tỷ thẻ đó là Trung Quốc, cụ thể là Ngân hàng Trung ương Trung Quốc. Trên thị trường Trung Quốc vẫn đang phát triển mạnh thẻ visa và mastercard, đây là những loại the tin dung mà thị trường Trung Quốc chiếm tỉ lệ doanh thu khá cao. Cùng theo phát triển này, Apple cũng đã cố găng kết hợp với Trung Quốc trong vấn đề thanh toán online bằng the tin dung thông qua nền tảng di động, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn từ những nhà quản lý.
Thị trường thẻ tại Trung Quốc chứa đầy tiềm năng
Một trong những công ty tín dụng lớn nhất Trung Quốc là UnionPay. Là một công ty đã cung cấp các dịch vụ thanh toán tín dụng và hệ thống liên ngân hàng tại Trung Quốc, phát hành hơn 5 tỷ thẻ trên toàn Trung Quốc, lượng tiền giao dịch mà công ty này thực hiện đã lên đến hơn 1,9 nghìn tỷ USD.
Điều này chứng tỏ thị trường Trung Quốc đang chứa đầy tiềm năng cho các dịch vụ thanh toán trực tuyến và thanh toán di động và sẽ tâm điểm thu hút nhiều ngân hàng lớn và những nhà thanh toán online khác.
Trên thị trường Trung Quốc, Visa và Mastercard là 2 loại the tin dung đã được nước này chấp nhận cho phép sử dụng trong việc thanh toán bằng thẻ và cũng bắt đầu chấp nhận các ứng dụng và mạng thanh toán trực tuyến mới, bao gồm cả nhưng công ty nước ngoài chứ không chỉ cấp phép cho các công ty trong nước.
Khó khăn khi tiếp cận thị trường thẻ tại Trung Quốc
Mặc dù thị trường thẻ tại Trung Quốc chứa đầy tiềm năng nhưng để tiếp cận được thị trường này là một điều không dễ dàng đối với những ông lớn từ nước ngoài trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến hiện nay.
Bởi có sự can thiệp rất lớn trên thị trường Trung Quốc từ ông lớn Alipay, nền tảng thanh toán di động và trực tuyến của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, chiếm 82,3% thị phần thanh toán di động trên toàn Trung Quốc. Và ông lớn thứ 2 đó là Tencent với dịch vụ thanh toán Tenpay, chiếm 10,6% thị phần.
Điều này chứng tỏ nền tảng thanh toán di dộng và trực tuyến tại Trung Quốc vẫn không đến lượt của những ông lớn nước ngoài như Apple tham khi 2 ông lớn trong nước chiếm gần hết miếng bánh béo bở trong nhiều năm qua.
Vì vậy để các dịch vụ thanh toán di động nước ngoài có thể cạnh tranh là điều không hề đơn giản, ngay cả đối với Apple. Việc hợp tác với một công ty tín dụng lớn của Trung Quốc có thể xem là bước đi khôn ngoan. Cùng với đó, Apple cũng không vội vàng để ra mắt dịch vụ Apple Pay của mình trong năm 2015 mà có lẽ sẽ đợi đến năm 2016, sau khi đã có một khoảng thời gian thử nghiệm và thăm dò thị trường.
0 nhận xét: