Thẻ ngân hàng vẫn đang chiếm ưu thế trong lòng người tiêu dùng

Nhu cầu sử dụng vào thời điểm hiện nay đang được đổng đảo phần lớn người tiêu dùng tiếp nhận vì được nhận nhiều chương trình ưu đãi và với những khoản mục hỗ trợ vốn kịp thời trong những lúc tài khoản trong thẻ của bạn đang rơi vào tình trạng thiếu hụt vốn. 


Các loại thẻ ngân hàng hiện nay đang được mở rộng với nhiều tiện ích khác tương ứng với nhu cầu sử dụng khác nhau của người tiêu dùng. Hiện nay, ngân hàng đang phát hành với những loại thẻ tín dụng, thẻ visa, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ghi nợ,...để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Với những nhu cầu này thì ngân hàng cũng đang cạnh tranh nhau quyết liệt để thu hút khách với những chương trình ưu đãi với những từ ngữ "đặc biết", "hấp dẫn", "mới nhất",..nhằm tăng sức thu hút người tiêu dùng về phía ngân hàng của mình. 

Thẻ ngân hàng có thể gọi là một phương tiện hưu ích cho những ai thích mua sắm thanh toán nhanh chóng, mua sắm trên mạng và những người đang có nhu cầu muốn sử dụng thẻ ngân hàng. Vì thẻ ngân hàng giúp bạn thanh toán nhanh hơn khi bạn đi mua sắm tại những trung tâm mua sắm như: siêu thị, big C, metro,..đồng thời còn giúp bạn giảm bớt số tiền trong hóa đơn bạn mua hàng. 

Bạn muốn chuyển tiền cho người thân hay mua hàng háo trên website nước ngoài, thì thẻ visa do ngân hàng phát hành sẽ giúp bạn thanh toán những mặt hàng mua trên mạng hay giúp bạn chuyển tiền cho người ở nước ngoài và trong nước một cách dễ dàng, an toàn, thuận tiện mọi lúc mọi nơi. 

Bạn đang không còn tiền mặt để chi tiêu hàng ngày và muốn rút tiền, thì thẻ tín dụng sẽ giúp bạn rút tiền nhanh tại bất cứ những ATM nào mà ngân hàng đã kết nối cho bạn rút dễ dàng và sử dụng. 
 
Với những tiện ích này, thẻ ngân hàng ngày càng được người tiêu dùng tin cậy đăng ký sử dụng và tạo cho bạn phong cách sang trọng hiện đại và không lo mất tiền mặt với khoản tiền lớn mà thay vào đây là gửi vào ngân hàng có lãi suất thông qua những chiếc thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành. 

Thẻ tín dụng giải pháp cho người mua sắm trả góp

Với thời điểm hiện nay, nhu cầu của một người tiêu dùng đi mua sắm đang được xem ở mức độ cao vì những mặt hàng giá cả phải chăng, hàng mới, chất lượng, bảo hành,...Tất cả yếu tố này đều tạo nên sức thu hút người tiêu dùng mua sắm mạnh mẽ. Bên cạnh đó thì việc mua sắm cũng đến một thời gian nào đó, sẽ giới hạn bạn không cho mua sắm với số lượng lớn hay mặt hàng có giá trị cao vì tài khoản của bạn không cho phép. Hãy là chủ sở hữu những chiếc thẻ tín dụng để có cơ hội mua sắm nhiều hơn và nhận nhiều ưu đãi. 


Mua hàng trả góp một hình thức mua hàng khá mới giành cho những ai đang có nhu cầu mua sắm mà túi tiền của mình không đủ để mua. Việc mua hàng trả góp được thông qua một dịch vụ thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành. Với những chiếc thẻ tín dụng này, bạn sẽ dễ dàng mua sắm với bất cứ nơi đâu mà bạn thích. Đồng thời việc mua sắm trả góp cũng giúp bạn thực hiện điều này. 

Nhu cầu mua sắm ngày càng tăng và việc mua hàng trọn gói thanh toán đầy đủ là chuyện thường ngày, nhưng bên cạnh đó thì vẫn còn nhiều mặt hàng có giá trị mà người mua sắm chưa có đủ số tiền để mua hàng. Vì vậy, thẻ tín dụng là một giải pháp sẽ giúp bạn về tài chính và không chỉ là như vậy mà giúp bạn mua hàng hóa trả góp tại bất kì nơi đâu mà bạn đã mua. 

Thẻ tín dụng giúp cho người tiêu dùng mua sắm những mặt hàng có giá trị và trả góp hàng tháng với lãi suất thấp và không gây áp lực nặng nề cho người tiêu dùng. Mua sắm trả góp bây giờ không là còn là vấn đề lo ngại của người tiêu dùng, chỉ cần bạn là chủ thẻ tín dụng thì việc mua sắm trả góp sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn. 

Với những chương trình ưu đãi đặc biết và hấp dẫn với gói sản phẩm thẻ tín dụng do ngân hàng HSBC tổ chức thực hiện và cũng như nhiều ngân hàng khác mang đến khách hàng của mình những gì tốt nhất giành cho khách hàng về vấn đề tài chính và đặc biệt là mua hàng trả góp. 


Phương thức thanh toán mới, khi mua hàng online

Nhu cầu mua sắm hàng ngày có sự thay đổi về phương thức thanh toán cũng như là tạo sự thuận lợi trong việc mua sắm và giảm bớt thời gian chờ đợi thanh toán bằng tiền mặt, mà thay vào đây là một phương thức thanh toán mới thông qua thẻ tín dụng và tiện lợi hơn khi mua hàng tại nhà. 


Với sự phát triển ngày nay, rất nhiều chi nhánh siêu thị, trung tâm mua sắm,...nhằm đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng mua hàng chất lượng và giá rẻ. Đồng thời, với những nơi này còn phổ biến thêm hình thức thanh toán mới đến người tiêu dùng bằng thẻ tín dụng và dễ dàng mua hàng trực tuyến tại nhà thông qua internet.


Thanh toán trực tuyến một hình thức cũng không gì lạ và đang ngày càng đi vào tay người tiêu dùng vì sự thuận tiện và nhanh chóng. Chỉ cần lên mạng tìm kiếm những món hàng cần mua và thanh toán trực tuyến trên trang web đó luôn thì những món hàng của bạn sẽ được giao đến tận nhà cho bạn. 


Để làm được hình thức này, bạn cần có thẻ tín dụng để có được tiền trong tài khoản và thoải mái đi mua sắm trên mạng không cần đến nơi để lựa chọn. Với nhu cầu như thế, ngân hàng cũng đã nổ lực thực hiện những gói sản phẩm thẻ tín dụng thanh toán để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng hiện nay. 

Bên cạnh đó, hình thức thanh toán qua mạng này bằng thẻ tín dụng, bạn còn nhận được nhiều sự hỗ trợ về tài chính giúp bạn mua sắm mà không lo sợ hết tiền và còn nhận thêm những chương trình ưu đãi đặc biệt hấp dẫn. 

Bạn muốn mua hàng online và muốn có món hàng đó giao đến tận nhà, thì phương thức thanh toán qua mạng này thông qua thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành thì đây chính là giải pháp cần thiết cho bạn và cho những ai đang có nhu cầu mua hàng online qua mạng. 

Những câu hỏi phổ biển của chủ sở hữu thẻ tín dụng

Với việc đăng ký sở hữu thẻ tín dụng theo nhu cầu từng khách hàng và thường luôn đặt ra những câu hỏi giống nhau khi sử dụng thẻ tín dụng. Và bên dưới đây là một số câu hỏi mà đa số là người tiêu dùng khi lần đầu họ sử dụng thẻ. 

1. Hạn mức tín dụng là gì?

Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa mà Ngân hàng có thể ứng cho Chủ thẻ thanh toán. Thông thường hạn mức tín dụng nhỏ nhất là 5 triệu, hạn mức tín dụng của thẻ Platinum có thể lên đến 500 triệu, một số khách hàng VIP có Thẻ gần như không hạn chế hạn mức. 

2. Để có thể sử dụng thẻ tín dụng, tôi có bắt buộc phải đổi PIN lần đầu tại ATM không?

Không. Bạn có thể sử dụng thẻ ngay mà không cần phải đổi PIN lần đầu.

3. Thanh toán tối thiểu là gi? số tiền tối thiểu Chủ thẻ phải trả cho Ngân hàng, số tiền còn lại Ngân hàng đồng ý cho Chủ thẻ vay và phải trả lãi (Vào thời điểm 01/2013 thì Lãi suất cho vay thẻ tín dụng của VCB là 15% / năm).

4. Số dư (Current balance) là gì? số tiền mà Ngân hàng đã ứng thanh toán cho Chủ thẻ, Chủ thẻ phải trả lại cho Ngân hàng. Số dư kỳ trước là số tiền mà Chủ thẻ phải thanh toán trong kỳ thanh toán trước.


5. Phí chậm trả là gì? Nếu đến “Ngày đến hạn thanh toán” mà Chủ thẻ chưa thanh toán ít nhất “Số tiền thanh toán tối thiểu” sẽ bị Ngân hàng phát hành thu phí chậm trả.

6. Sao kê là gì?

Sao kê tài khoản thẻ tín dụng liệt kê chi tiết các khoản thanh toán và tổng số tiền mà chủ thẻ sử dụng hàng tháng sẽ được gửi đến địa chỉ mà chủ thẻ yêu cầu, tập tin sao kê cũng có thể gửi đến email của Chủ thẻ. Chủ thẻ có trách nhiệm đối chiếu kỹ sao kê với các khoản thanh toán của mình và phải thanh toán số dư trong sao kê cho ngân hàng.

Đến ngày Sao kê, các giao dịch chờ sao kê sẽ được đưa vào báo cáo sao kê tài khoản gửi cho khách hàng. Ngân hàng cũng đưa vào sao kê các giao dịch:

- Thanh toán số dư Thẻ tín dụng của Chủ thẻ trong kỳ sao kê
- Tiền lãi vay (nếu có)
- Phí châm trả (nếu có)
- Phí vượt hạn mức tín dụng (nếu có)
- Phí thường niên

Chú ý: các khoản phí chuyển đổi ngoại tệ (nếu có), rút tiền mặt, ứng tiền mặt đã đưa trực tiếp vào giao dịch.

7. Phí vượt hạn mức tín dụng là gì? khi Chủ thẻ yêu cầu NHPH cho phép sử dụng vượt hạn mức tín dụng. Chủ thẻ sẽ phải chịu chi phí vượt hạn mức tính trên dư nợ vượt hạn mức tín dụng.

8. Cho tôi biết Tra soát thẻ tín dụng là gì? Chủ thẻ có trách nhiệm kiểm tra sao kê cẩn thận, nếu có thắc mắc về giao dịch nào phải liên lạc với Ngân hàng phát hành thẻ (NHPH) cho mình ngay, chậm nhất là vào “Ngày đến hạn thanh toán”.

Nếu có giao dịch nào Chủ thẻ muốn khiếu nại mình không thực hiện, Chủ thẻ điền form yêu cầu và/hoặc cung cấp thông tin cần thiết cho NHPH. NHPH có nhiệm vụ trả lời khiếu nại của Chủ thẻ trong vòng 180 ngày làm việc.

Nếu Chủ thẻ khiếu nại sai, sẽ:

- Trả phí đòi bồi hoàn: 80.000 đ / giao dịch
- Lãi phát sinh do số tiền của giao dịch khiếu nại nếu Chủ thẻ chưa thanh toán số tiền này cho NHPH.

Nguồn: thebank

Có sự thay đổi về các loại phí, lãi suất thẻ ngân hàng theo quy định NHNN

Với nhu cầu tiêu dùng thanh toán qua thẻ hiện nay đang rất phổ biến và kéo theo đó là phí và lãi suất cũng có sự biến động trong vài năm qua. Với sự bàn tán xôn xao trong thế giới thẻ ngân hàng về lãi suất cũng như là về những loại phí, Ngân hàng Nhà nước cũng đã thông báo quy định lại những loại phí, lãi suất của thẻ ngân hàng.

Sau khi có dư luận phản ánh về các loại phí, lãi suất của các loại thẻ ngân hàng áp dụng với chủ thẻ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông cáo báo chí về vấn đề này.

Theo thông cáo này, NHNN cho biết đã yêu cầu các ngân hàng khẩn trương rà soát lại các loại phí, mức phí thẻ ghi nợ nội địa đang áp dụng, đảm bảo việc thu phí tuân thủ quy định tại Thông tư 35 ngày 28/12/2012 của NNNN.

Theo đó, chỉ được thu phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa theo loại phí, mức phí được quy định tại biểu phí dịch vụ thẻ của tổ chức mình, không được thu thêm các loại phí ngoài biểu phí dịch vụ đã ban hành.


Mức thu phí phát hành, phí thường niên, phí giao dịch ATM của thẻ ghi nợ nội địa phải nằm trong biểu khung mức phí quy định tại Thông tư 35. Phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa: Phí phát hành thẻ, từ 0 đồng đến 100.000 đồng/thẻ; Phí thường niên, từ 0 đồng đến 60.000 đồng/thẻ/năm; Phí chuyển khoản, từ 0 đồng đến 15.000 đồng/giao dịch...

Đồng thời, các ngân hàng phải niêm yết công khai biểu phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa theo đúng quy định pháp luật về thu phí dịch vụ thanh toán. Chủ động giải thích, công khai minh bạch về các loại phí, mức phí khi giao kết hợp đồng mở thẻ với khách hàng hoặc khi có thay đổi về các loại phí, mức phí trong quá trình cung cấp dịch vụ theo đúng quy định pháp luật.

Lựa chọn các hình thức, kênh truyền tải thông tin khác nhau như trên trang thông tin điện tử (website) của tổ chức mình, qua tin nhắn SMS, thư điện tử, phương tiện thông tin đại chúng hoặc tại điểm giao dịch để công bố, cập nhật thông tin về biểu phí, mức, loại phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa đến khách hàng.

Đối với lãi suất cho vay qua thẻ tín dụng, NHNN yêu cầu niêm yết công khai lãi suất thực tế cho vay qua thẻ tín dụng theo quy định pháp luật khi khách hàng mở thẻ và trong suốt quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ; tăng cường giải thích, truyền thông tới khách hàng về lợi ích, tiện ích của việc sử dụng thẻ tín dụng cũng như những khoản phí, lãi suất áp dụng và rủi ro liên quan để khách hàng hiểu và sử dụng thẻ tín dụng hợp lý cho các nhu cầu chi tiêu, phục vụ đời sống hàng ngày.

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã công bố tăng mức thu đối với một số loại phí áp dụng cho thẻ ATM. Trong khi đó, đối với thẻ tín dụng, mức lãi suất cho vay, lãi suất chậm trả hiện nay cũng đang được các ngân hàng tính ở mức rất cao, khoảng từ 18 - 31%/năm, gần 2 - 3 lần mức lãi suất cho vay bình quân.

Nguồn: thebank

Sự khác nhau của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

Nhu cầu tiêu dùng hiện nay đang ngày càng tăng vì thế ngân hàng cũng đã mang đến chiếc thẻ tín dụng cho những khách hàng đang muốn tiêu dùng thanh toán một cách tiện lợi và nhanh chóng. Bên canh đó, thì thẻ ghi nợ cũng được người tiêu dùng khá là ưa chuộng vì được miễn phí, thậm chí phí thường niên còn thấp hơn so với thẻ tín dụng. Nhưng thẻ tín dụng thì được nhiều ưu đãi hơn.


Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được biết đến như một trong những công cụ thay thế tiền mặt đang được sử dụng rộng rãi. So sánh 2 loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để có một cái nhìn tổng quan các chi tiết - loại phí liên quan - ưu điểm, nhược điểm của từng loại.

1. Thẻ ghi nợ

Là một dạng thẻ thanh toán được ngân hàng liên kết với các tổ chức thẻ tín dụng visa card, master card, jcb ... phát hành. Một thẻ ghi nợ thường đi kèm với tài khoản ngân hàng, khi bạn xài thẻ thì ngay lập tức tiền bị trừ vào tài khoản ngân hàng của bạn.


2. Thẻ tín dụng thì khác

Khi được mở một tài khoản thẻ tín dụng thì khách hàng được cấp cho một hạn mức tín dụng ( là số tiền ứng trước có trong thẻ). Thay vì liên kết với tài khoản cá nhân thì thẻ tín dụng liên kết với ngân hàng hoặc tổ chức tài chính phát hành thẻ. Vì vậy, khi bạn thanh toán thông qua thẻ tín dụng thì nhà phát hành thẻ (ngân hàng) sẽ phải trả tiền cho merchant (visa, master card, jcb... ), sau đó bạn sẽ phải thanh toán vào cuối tháng cho ngân hàng.

Hầu hết các loại thẻ ghi nợ đều miễn phí hoặc có phí thường niên thấp hơn, bạn có thể sử dụng thẻ ghi nợ như thẻ ATM. Còn với thẻ tín dụng, bạn được hưởng nhiều ưu đãi nhưng thường có mức phí thường niên từ 200.000 đến 1.000.000 VNĐ.

Điều đặc biệt lưu ý khi xài thẻ tín dụng là trách nhiệm về tài chính của bạn? phải đảm bảo làm thế nào để không bị tiêu dùng quá giới hạn và thanh toán cho ngân hàng theo tháng để tránh bị nợ xấu.

So sánh 2 loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

Thẻ tín dụng
Thẻ ghi nợ
Thông tin
Với thẻ tín dụng bạn được cấp một hạn mức tín dụng. Khi bạn sử dụng thẻ thì ngân hàng sẽ thanh toán giúp bạn. Nhưng bạn phải thanh toán hóa đơn cho ngân hàng trong 45 ngày nếu bạn, trừ khi bạn muốn bị tính lãi suất.
Bất cứ lúc nào bạn sử dụng thẻ ghi nợ để thanh toán hoặc mua hàng thì tiền sẽ bị trừ ngay trong tài khoản ngân hàng của bạn. Với thẻ ghi nợ bạn chỉ có thể xài tiền có sẳn trong tài khoản mà thôi.
Liên kết với
Không yêu cầu tài khoản kiểm tra, tiết kiệm
Yêu cầu tài khoản
Hóa đơn hàng tháng
Không
Thủ tục đăng ký
Tương đối khó, phụ thuộc vào điểm tín dụng của từng cá nhân và các thông tin khác.
Dễ dàng, cơ bản là không gặp khó khăn gì khi mở thẻ ghi nợ.
Mức chi tiêu
Thẻ tín dụng có hạn mức tín dụng riêng được chấp thuận bởi ngân hàng phát hành. Mức tín dụng có thể thay đổi dựa trên mức độ tín nhiệm của khách hàng trong thời gian sử dụng thẻ.
Tùy vào số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn nạp vào.
Lãi suất
Nếu một hóa đơn thẻ tín dụng không được thanh toán đầy đủ, lãi suất được tính trên dư nợ. Lãi suất thường là rất cao.
Không có lãi suất vì tiền này là của bạn đóng vào.
Bảo mật
Được đánh giá có mức độ bảo mật thấp, và người tiêu dùng phải sử dụng cẩn thận nếu không muốn bị mất tiền oan.
Mức bảo mật thấp nhưng rủi ro phụ thuộc vào số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn.
Lịch sử tín dụng
Sử dụng thẻ tín dụng có trách nhiệm có thể cải thiện điểm tín dụng của bạn. Thẻ tín dụng thường báo cáo hoạt động hàng tháng cho trung tâm tín dụng.
Không ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng.
Phí vượt hạn mức
Thấp, các ngân hàng phát hành thẻ cho phép thấu chi với số tiền trên hạn mức tín dụng tối đa với một khoản phí được quy đinh trước từ 1% - 3%
Phí vượt hạn mức cao, Có thể thấu chi số tiền vượt quá giới hạn tài khoản.
Nguồn: thebank

Giảm chi phí thường niên cho chủ thẻ tín dụng với 4 cách làm đơn giản

Thẻ tín dụng một công cụ rất tiện lợi cho người tiêu dùng hiện nay và việc chọn thẻ tín dụng miễn phí thường niên trong vài năm đầu hầu như người tiêu dùng nào cũng thực hiện vì được tích điểm thưởng, và nhiều chương trình ưu đãi khác sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ. 


Với tư tương là không muốn trả phí thường niên khi sử dụng thẻ tín dụng nhưng thật không may cho người tiêu dùng vào thời gian hiện nay. Không cần phải lo lắng gì nhiều về vấn đề này vì trên thưc tế hiện nay cũng có rất nhiều cách để trang và giảm thiểu được hình thức phí này, nhiều chủ thẻ đã áp dụng rất thành công với 4 cách làm sau đây.

1. Xác định loại thẻ có tích điểm thưởng

Trường hợp bạn vẫn không tránh khỏi được phí thẻ tín dụng thường niên, bạn nên lập kế hoạch phù hợp để giảm tối thiểu những chi phí không đang từ thẻ tín dụng. Hãy cố gắng tìm kiếm, lựa chọn và xác định được loại thẻ sử dụng phổ biến và có tích điểm thưởng và đây là cách tốt nhất.

2. Nắm bắt thời cơ đề nghị hấp nhất

Việc chạy trốn phí thường niên đều được bắt đầu ngay khi bạn làm thủ hồ sơ xin cấp thẻ tín dụng. Và một số loại thẻ vẫn được miễn phí thường niên trong 1-2 năm đầu sử dụng áp dụng cho những thanh viên mới.

3. Liên hệ với ngân hàng

Hầu như các chủ thẻ tín dụng thường có suy nghĩ là mức phí luôn cố định, nhưng không phải như vậy. Ngược lại, ngân hàng đã phải chi trả với số tiền lên đến hàng trăm, và có khi đến hàng nghìn đô la vào cộng việc quảng cáo, marketing để có được một khách hàng, vì vậy, họ không muốn bạn ngừng sử dụng thẻ tín dụng. Trước khi chấp nhận phí mới, bạn hãy tự chủ động liên lac với nhà phát hành thẻ với lời đề nghị giảm phí thẻ.

Hãy là người chủ động trong cuộc trao đổi về vấn đề phí thẻ tín dụng, với việc bạn muốn bạn hủy thẻ và sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng khác. Chắc chắn bạn sẽ được đàm phán với bộ phận đặc biệt để giữ bạn ở lại với ngân hàng. Và trường hợp với kết quả tốt đẹp nhất là ngân hàng sẽ miễn phí thường niên hay hoàn một phần tiền, tích điểm thưởng cho bạn.

4. Hạn chế và ngừng hẳn sử dụng thẻ tín dụng

Với những gì tính trước, không thể là một kế hoạch giảm phí thẻ tín dụng hoàn hảo vì bên cạnh đó vẫn xảy ra việc ngân hàng không đàm phán với bạn thì đây là cơ hội để bạn ngưng sử dụng thẻ để chuyển sang ngân hàng khác. Ngoài ra, nếu trường hợp bạn không thể bỏ thẻ tín cũ trước đây thì hãy qua trở lại đăng ký. Nhiều ngân hàng đã rất vui vẻ chào đón khách cũ mà mới với việc đăng ký thẻ lại và bạn còn nhận được những phần thưởng từ ngân hàng, nhưng bạn phải đợi một thời gian khá lâu kéo dài 6 tháng.