Thanh toán trực tuyến đang cạnh tranh để đối mặt với kẻ lừa đảo

Công nghệ hiện đại đang ngày càng bao trùm cả thế giới được thể hiện qua những thiết bị công nghệ, những mặt hàng nhiều tính năng tiện ích, và việc kinh doanh cũng thay đổi theo một chiều hướng khác đó là kinh doanh online. Đồng thời việc kinh doánh online hiện nay đang là vấn đề e ngại của người tiêu dùng khi lựa chọn mua sắm và thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng ngay trên website bán hàng. 


Thanh toán trực tuyến được biết đến tròng vài năm trở lại đây và bây giờ thì đang được nhiều người tiêu dùng sử dụng khá nhiều để mua sắm online trực tuyến trên mạng thông qua website bán hàng, bên cạnh đó thanh toán trực tuyến còn giúp bạn nạp thẻ cào, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet. Đồng thời đây là một phương thức đang được người tiêu dùng ựa chuộng vì thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi chỉ với một thiết bị có kết nối internet như máy tính xách tay, máy tính bảng, smartphone,...

Sự phát triển của phương thức thanh toán trực tuyến diễn ra một cách sôi nổi khi dùng sử dụng tấp nập vào thời điểm này, nhưng bên cạnh đó thì không ít website lừa đảo mà người dùng thiếu cảnh giác rất dễ "dính bẫy". Cụ thể vấn đề nạp thẻ cào, các website lừa đảo dạng khuyến mãi 10 lần thẻ nạp xuất hiện tràn lan và những nhà mạng Việt Nam khuyến cáo hãy thận khi nạp thẻ cào trên website mà bạn cảm thấy không an toàn đừng vì những ưu đãi khủng mà trở thành nạn nhân.

Những dịch vụ thanh toán trực tuyến hiện rất nhiều và đứng đầu vẫn là 6 dịch vụ thanh toán với cổng điện tử an toàn cho bạn. Nhu cầu sử dụng thanh toán trực tuyến đang diễn ra mạnh và bạn cần phải chú ý đến vấn đề bảo mật khi thanh toán bằng thẻ tín dụng của mình. 

Theo những thông tin từ những chuyên gia thương mại điện tử cho rằng đã có rất nhiều trường hợp tạo ra những website thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng và đã bị đánh mất thông tin trong tài khoản và ngay cả Payoo cũng là bị giả mạo website để lừa đảo người tiêu dùng. 

Đại diện Payoo cho biết thêm, trước tình trạng đó, công ty đã bổ sung thêm dịch vụ thu hộ tiền cước trực tiếp tại các điểm giao dịch liên kết với các trung tâm điện máy, cửa hàng tiện ích. Nhờ đó, người dùng chỉ việc tới trung tâm có liên kết với công ty để thanh toán ngay tiền cước điện, nước, internet, truyền hình cáp,... mà không cần phải tới ngân hàng hay phải có tài khoản, thẻ thanh toán trực tuyến. Cụ thể, người dùng chỉ cần cung cấp thông tin của mình, nhân viên tại các điểm thu hộ này sẽ giúp khách hàng hoàn thành đóng cước ngay lập tức bằng máy POS.

Với sự cạnh tranh quyết liệt này nhiều dịch vụ thanh toán trực tuyến cũng đã lên kế hoạch và bảo vệ website của mình an toàn hơn và cạnh tranh nhiều trong lĩnh vực để đối mặt với những kẻ gọi là lừa đảo thông qua hình thức thanh toán trực tuyến

0 nhận xét: